Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Đề tài gợi ý 2













Đề tài: Các vụ tai tiếng về kế toán – kiểm toán trên thị trường chứng khoán Việt Nam – Xu hướng và đề xuất.

Dẫn nhập
Thị trường chứng khoán Việt Nam mới hình thành và đã có một số bước phát triển quan trọng. Tuy nhiên, một số vụ tai tiếng liên quan đến kế toán – kiểm toán đã xảy ra mặc dù chưa có những tác động lớn. Những sự kiện này cần được khảo sát chi tiết nhằm rút ra nhuũng bài học cần thiết cho sự phát triển lành mạnh hơn của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mục đích
Nghiên cứu tập trung vào ghi nhận những tính chất và xu hướng của các vụ tai tiếng đã xảy ra liên quan đến kế toán – kiểm toán, bao gồm: Những vấn đề đặt ra trong hệ thống kế toán, kiểm toán hiện hành, phản ứng của thị trường và công chúng, phản ứng của các nhà lập quy và cơ quan điều hành thị trường, hình phạt và các biện pháp sửa chữa.

Phương pháp
Nghiên cứu tình huống. Nguồn thông tin dựa vào báo cáo tài chính và báo cáo kiểm toán liên quan, thông tin được công bố trên báo chí và các phương tiện truyền thông khác, phỏng vấn chuyên gia.

Đối tượng thích hợp
Sinh viên năm 3 hoặc năm 2.

1 nhận xét:

  1. Mình đang muốn làm nghiên cứu kh về đề tài trên nhưng gặp chút khó khăn về tài liệu. Nếu bạn nào có tài liệu và các "chiêu thức" gian trong kế toán hay 1 số vụ tai tiếng nổi bật tạ VN thì chia sẻ nhé. Cảm ơn

    Trả lờiXóa