Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Ngày học đầu tiên















Trong không khí háo hức, các bạn sinh viên đến sớm so với thời gian qui định của khóa học. Khoảng 7h00 các bạn đã đến tập trung trước hội trường.

7h30 cô Phạm Thị Ngọc Bích bắt đầu trình bày. Các bạn đã lắng nghe cô Bích chia sẻ những kinh nghiệm quí báu. Các bạn trao đổi sôi nổi và trình bày những khó khăn trăn trở khi bắt đầu tham gia nghiên cứu khoa học. Khá nhiều đề tài hay được các bạn quan tâm và mạnh dạn nêu lên những ý tưởng “táo bạo”. Các chủ đề các bạn quan tâm là những “hot topic” hiện nay.  Thật ra nghiên cứu khoa học rất gần gũi với chúng ta. Và thật thú vị khi có những khám phá khoa học một cách tình cờ. Từng giờ trôi qua thật nhanh, sinh viên tiếc nuối khi buổi học đã kết thúc.

13h30 bắt đầu buổi học thứ hai, không khí lớp học trở nên trầm lắng hơn, hình như các bạn đã cảm nhận con đường “chông gai” trong nghiên cứu khoa học. Một vài bạn có lẽ chọn con đường đi ít “chông gai” hơn nên số lượng các bạn đến tham dự ít hơn buổi sáng. Tuy nhiên, sau khi nghe cô Bích truyền đạt những bí quyết trong việc chọn lựa đề tài, phát triển ý tưởng, xây dựng đề cương chi tiết, các bạn có vẻ tâm đắc vả cảm thấy con đường nghiên cứu khoa học đã rõ ràng hơn. Lớp học bắt đầu sôi động trở lại, các bạn tiếp tục tham gia trình bày những ý tưởng nghiên cứu và những kế hoạch thực hiện. Buổi học diễn ra sôi nổi nhưng đã đến lúc phải tạm chia tay.

Các bạn nào đã bỏ lỡ buổi học đầu tiên thì cứ mạnh dạn đến với các buổi học sau, không có điều gì là muộn màng nhé nếu các bạn vẫn còn sự đam mê.

NGỌC ĐIỆP

1 nhận xét: