Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Lợi ích của nghiên cứu khoa học


















Lựa chọn nghiên cứu khoa học là lựa chọn một con đường đầy chông gai, nhưng phía cuối con đường là những trái quả hết sức ngọt ngào. Đi đến hết con đường đã là một thành công lớn vì những gì bạn gặt hái được trên đường đi là những thứ vô giá mà bạn không thể tìm được ở đâu khác. Vậy những lợi ích đó  là gì?

Thứ nhất, bằng việc tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên dù ít hay nhiều đã trang bị cho mình kiến thức về phân tích, về phương pháp luận những kiến thức không được học ở giảng đường đại học, quá trình đó bạn cũng hiểu hơn những khía cạnh thực tế của ngành nghề đang theo học. Ngoài ra, còn có thể thực hiện những hoài bão đóng góp cho địa phương và đất nước, đóng góp vào kho tàng tri thức nhân loại.

Thứ hai, là học phải đi đôi với hành.Những kiến thức này ít nhiều giúp sinh viên hiểu hơn các môn đang học trên giảng đường. Trong quá trình nghiên cứu tìm tòi, sinh viên không những trang bị cho mình năng lực nghiên cứu mà còn giúp sinh viên phát hiện và lấp đầy những lỗ hổng kiến thức.

Thứ ba, những bài học rút ra được từ hành trình nghiên cứu. Đó là những bài học về khả năng tự lực, cách công tác với người khác, khả năng phân tích, tổng hợp và giải quyết những rắc rối, khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Và trên hết là bạn đã vượt qua thử thách của chính bản thân mình và những cám dỗ khác để đi đến đích.

Thứ tư, đó còn là kinh nghiệm vô giá cho bạn sau này khi thực hiện viết báo cáo chuyên đề tốt nghiệp hoặc làm khóa luận tốt nghiệp mà cao hơn là luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.

THANH HƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Mình đang muốn nghiên cứu về mảng kiểm định. Mà không biết bắt đầu từ đâu đây

    Trả lờiXóa